25 พฤษภาคม 2552

เพลงเก็บไว้ในความทรงจำ



เพลงเก็บไว้ในความทรงจำ

คำร้อง-ทำนอง : ศรัณยู วงษ์กระจ่าง
เรียบเรียงดนตรี : สมิทธ์ บัณฑิตย์
นักดนตรี : วง ก.ไก่ + วงฆารวาส



วันวาน ไม่เคยหวนคืน ย้อนมา

เวลา เมื่อผ่านไปแล้ว ก็แล้ว

ดวงดาว ที่เคยพร่างพราว วับแวว

ผ่านคืน ผ่านแล้ว ก็ผ่านเลย

แต่ใจเรา ยังคง เหมือนเคย เหมือนเดิม

คอยเติม พลัง ให้กัน มั่นไว้

คอยเตือน จดจำ ย้ำจำ ฝังใจ

จนตาย จะไม่ลืมเลือน


(๑) ที่เคยหยัดยืน ฝืนทน สู้ฝ่าฟัน

นับร้อยร้อยวัน เรารวมกัน อย่างไร

ยังจำได้ไหม เราตะโกน ส่งเสียงว่าไง...(ไล่ใคร)

ทุกลมหายใจ เก็บไว้ในความทรงจำ


วันใด หากใจ หวนคิดถึงกัน

ในวัน เนิ่นนาน อีกนานแค่ไหน

ตัวเรา จะไกล แสนไกล เท่าไร

หัวใจ คงอยู่ ใกล้กัน


(๒) ให้จำบทเพลง ที่เราเคยร้องกัน

ทุกครั้ง ทุกวัน เราเต้นกัน ใช่ไหม

ที่กิน ที่นอน ที่อาบน้ำ และ ที่ใดๆ

ทุกลมหายใจ เก็บไว้ในความทรงจำ

ยังจำ ที่เรา ทุกข์ทนร่วมกัน

บางวัน ที่มี รอยยิ้ม สดใส

บางที ที่เรา ร้องไห้ เสียใจ

เก็บมันเอาไว้ อย่าลืม


(๓) กี่หมื่นรอยเท้า ที่เรา เดินก้าวไป

แม้แดดเผากาย ยังสบายอยู่ดี

กี่พายุฝน ถั่งโถม ในทุกทุกที่

ยังจำได้ดี และคิดถึงอยู่ทุกวัน


**พี่น้องเอ๊ย พี่น้องเอ๊ย

พี่น้องเอ๊ย ยังคุ้นเคยเสียงนี้ไหม

**เราไม่ถอย เราไม่ท้อ

เราเฝ้ารอ รวมพลังกันต่อไป

**พ่อครับ แม่ครับ

พี่พี่ครับ น้องน้องครับ

**ไม่เหน็บหนาว ไม่เหน็บหนาว

พี่น้องเรา ไม่ต้องกลัวสู้ต่อไป


Solo ๑

จดจำขึ้นใจ เราทำเพื่อใคร

เผ่าพันธ์เชื้อไทย ไม่ให้ใครครอบครอง

เรารักชาติไทย แผ่นดินขวานทอง

หมู่ไทยทั้งผอง เรารักพระเจ้าอยู่หัว


ยังจำ ที่เรา ทุกข์ทนร่วมกัน

บางวัน ที่มี รอยยิ้ม สดใส

บางที่ ที่เรา ร้องไห้ เสียใจ

เก็บมันเอาไว้ อย่าลืม


(๑) (๒) (๓)...Solo ๒

กี่หมื่นรอยเท้า ที่เรา เดินก้าวไป

แม้แดดเผากาย ยังสบายอยู่ดี

กี่พายุฝน ถั่งโถม ในทุกทุกที่

ทุกวินาที ใน ๑๙๓ วัน

ยัง จำ ได้ ดี และ คิด ถึง อยู่ ทุก วัน

ยัง จำ ขึ้น ใจ ทั้ง ๑๙๓ วัน

ทุก ลม หาย ใจ...เก็บ ไว้ ใน ความ ทรง จำ


ขอบคุณ AStvผู้จัดการ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น