8 พฤษภาคม 2552

ไสยศาสตร์ทักษิณ

สนธิ ลิ้มทองกุล แฉ มีการสร้างพระพุทธรูป "ชินวัตรมุณี"
วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2551 นายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้เล่าย้อนอดีตประวัติศาสตร์ในช่วงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สมัยที่ฝ่าวงล้อมข้าศึกนำไพร่พลแค่ 500 คน ตีฝ่าออกไปทางตะวันออกบ่ายหน้าไปทางจันทบุรี ระหว่างทางได้รวบรวมไพร่พลที่บางละมุง ชลบุรี และทรงปลูกต้นสนใหญ่ต้นหนึ่งเพื่อเป็นหลักของชาติไว้ที่วัดบางละมุง ขณะเดียวกัน ได้หล่อพระศรีอารยเมตรัยเพื่อเป็นหลักธรรมตั้งตรงกัน แต่ปรากฏว่าเมื่อปี 2544 ได้มีการเปลี่ยนแปลงโดยสร้างพระขึ้นมาใหม่ เรียกว่า พระชินวัตรมุณี ทรงหน้าเหลี่ยม มาวางเอาไว้ระหว่างกลางเพื่อเอาเคล็ด ขณะเดียวกัน ได้นำรูปจำลองพระแก้วมรกตซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของพระมหากษัตริย์มาวางไว้ข้างล่างพระชินวัตรมุณี

ภาพบุคคลปริศนาใต้ฐานพระพุทธรูป


นอกจากนี้ นายสนธิได้ชี้ให้เห็นอีกว่า ยังมีการหล่อพระพุทธรูปชินวัตรมุณีองค์ใหญ่ เพื่อรับพลังจากหลักชาติ และใต้ฐานของพระพุทธรูปดังกล่าวยังหล่อเป็นรูปนักการเมืองหลายคน เช่น นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นายบรรหาร ศิลปอาชา นายเนวิน ชิดชอบ เทพเจ้ากวนอู และรูปของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในรูปของเศรษฐีมีทรัพย์ นายสนธิกล่าวว่า "...และที่น่าสังเกตก็คือ มีรูปหล่อที่ลักษณะหมิ่นเหม่ เนื่องจากแต่งองค์ทรงเครื่องผิดไปจากบุคคลทั่วไป ซึ่งถ้าสังเกตให้ดีก็จะรู้เป็นใคร..." (ในภาพ) ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการเอาเคล็ดในลักษณะฝังรูปฝังรอย
นายสนธิยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า ใต้ฐานของพระพุทธรูปยังมีตราพระราหูซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของตำรวจ เพื่อให้ตำรวจอยู่ใต้พระชินวัตรมุณีตลอดไป แล้วยังนำลายของเหรียญพิฆาตไพรี ซึ่งเป็นเหรียญที่ปลุกเสกที่เมืองนครศรีธรรมราชเพื่อมอบให้กับนักรบในสมัยโบราณออกศึก มีเป้าหมายเพื่อเสริมอำนาจของสาวกไปทำลายฝ่ายตรงข้าม
จากนั้น นายสนธิได้เชื่อมโยงเหตุการณ์ที่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และภรรยาและญาติใกล้ชิดไปทำพิธีบวงสรวงที่นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 17 พ.ค.2551 ราว 5 เดือนก่อน ซึ่งขณะที่ไปทำพิธีที่ศาลหลักเมืองก็ได้นำผ้าแพรไปผูกทับกับผ้าแพรที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ทรงผูกเอาไว้เดิม จากนั้นก็ได้ไปทำพิธีบวงสรวงพระเจ้าตากที่วัดเขาพนม โดยมีการยิงปืน 21 นัดเหมือนกับพิธีของพระมหากษัตริย์ และต่อมาเมื่อวันที่ 21 เดือนเดียวกันก็บังเอิญเกิดเหตุการณ์ทุบเทวรูปและย้ายศิวลึงก์ที่ปราสาทพนมรุ้ง ซึ่งเชื่อกันว่าต้องการทำลายอำนาจของพระอาทิตย์และเอาเคล็ดบางอย่าง



พันธมิตรฯชลบุรีนับพันแห่ดูรูปปั้น ทักษิณและบุคคลสำคัญ




ภายหลังแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกมาเปิดเผยถึงรูปปั้นใต้ฐานพระพุทธรูปในวัดบางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่ปรากฏเป็นรูปใบหน้า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนักการเมืองอีกหลายคน จนสร้างความไม่พอใจให้กับผู้ที่พบเห็น
ที่บริเวณ วัดบางละมุง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี กลุ่มพันธมิตรฯจังหวัดชลบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง ได้ทะยอยเดินทางมา เพื่อดูรูปปั้นใต้ฐานพระประทานรูปหน้านักการเมืองต่างๆ เช่น หน้าทักษิณ ชินวัตร และบุคคลสำคัญทางการเมือง ที่สำคัญยังมีรูปปั้นหน้าคล้ายบุคคลสำคัญของประเทศ ที่ประชาชนเคารพนับถือ อยู่ใต้ฐานพระประทานนั้นด้วย ซึ่งสร้างความไม่พอใจต่อประชาชน
กลุ่มพันธมิตรฯ ได้ทะยอยเดินทางเข้าไปที่วัดอย่างต่อเนื่อง จนแน่นวัด เพื่อเข้าไปดูรูปปั้นดังกล่าว โดยประชาชนที่ไปดูในแต่ละคนต่างออกมาวิภาควิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ในการกระทำครั้งนี้ และถือว่าดูหมิ่น บุคคลที่ประชาชนเคารพนับถือเป็นอย่างมาก และให้ทางวัดหรือหน่วยงานที่รับผิดชอบรีบดำเนินการรื้อออกโดยด่วน
นางสุมาลี ศิริสะอาด พันธมิตรฯจังหวัดชลบุรี กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ในช่วงแรกที่คุณสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตร พูดบนเวทีนั้น ในช่วงแรกตนก็ไม่เชื่อเท่าไร ตนจึงเดินทางมาดูด้วยสายตาตนเอง และเพื่อพบเห็นรูปดังกล่าว ตนตกใจมากและไม่นึกว่าจะมีการกระทำเช่นนี้เกิดขึ้นและควรจะต้องรีบรื้อออกไปโดยด่วน เพราะเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องและไม่เหมาะสมอย่างมาก
ล่าสุดทางด้าน นายมงคล ธรรมกิตติคุณ นายอำเภอบางละมุง พร้อมปลัดอำเภอ ได้เดินทางมาที่วัด พร้อมร่วมประชุมกับเจ้าคณะอำเภอบางละมุง และเจ้าอาวาส เพื่อสอบถามถึงสาเหตุและรูปภาพดังกล่าวมีความเป็นมาอย่างไร ซึ่งตนได้โทรศัพท์ติดต่อถึง นายสำรวย เอมโอด ช่างปูนปั้น ที่ปั้นรูปต่างๆขึ้นมา โดยได้รับคำชี้แจงว่า ทางวัดได้ให้อิสระตนในการปั้น โดยตนต้องการสื่อให้เห็นถึงบุคคลสำคัญในช่วงที่นั้น ว่ามีใครมีความสำคัญบ้าง เช่น ในช่วงยุค พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นรัฐบาล , ส่วนฝ่ายค้าน นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ,นายสนธยา คุณปลื้ม ,และตัวดาราตลก หม่ำ จกม๊ก เป็นต้น
ส่วนกรณีที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล กล่าวถึงเมื่อคืน (28 ต.ค.) บนเวทีนั้น ได้รับการชี้แจงว่ารูปปั้นดังกล่าวเป็นนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.ฝ่ายค้าน โดยการแต่งองค์ทรงเครื่องนั้น เนื่องนายนายบัญญัติ เป็นคนภาคใต้ และชุดนั้นเป็นชุด มโนรา โดยไม่มีความหมายเป็นอย่างอื่นเลย
นายมงคล กล่าวต่อไปว่า เมื่อปัญหาเกิดขึ้น ตนจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อพิจารณาเรื่องนี้ต่อไป โดยมีฝ่ายอำเภอบางละมุง, พระวัดบางละมุง และ ตัวแทนชาวบ้าน เพื่อร่วมกันปรึกษาหารือว่าจะทำอย่างไร และจากการร่วมประชุมกับคณะกรรมการ โดยสรุปว่า จะทำการรื้อรูปปั้นนั้นออกภายใน 7 วัน และทางประชาชนจะหากองผ้าป่ามาสนับสนุนงบประมาณในการรื้อครั้งนี้
นอกจากนั้น นายมงคลยังต่อโทรศัพท์สัมภาษณ์นายสำรวยช่างปั้นพร้อมต่อออกเครื่องขยาย โดยนายสำรวยกล่าวว่า ทางวัดได้ให้อิสระตนในการปั้น โดยตนสร้างตามจินตนาการของตน และต้องการสื่อให้เห็นถึงบุคคลสำคัญในช่วงที่นั้น ว่ามีใครมีความสำคัญบ้าง เช่นในช่วงยุค พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นรัฐบาล จะมีฝ่ายค้านคือนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ,นายสนธยา คุณปลื้ม ,และตัวดาราตลกหม่ำ จกม๊ก ส่วนรูปที่กลุ่มพันธมิตรไม่พอใจที่คล้ายบุคคลสำคัญของประเทศ ที่ประชาชนเคารพนับถืออยู่ใต้ฐานพระประทานนั้นด้วย ซึ่งตนยืนยันว่าที่ตนปั้นเป็นนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ผู้นำฝ่ายค้าน ซึ่งตนจบแค่ ป.4 แต่มีความรู้ผิดชอบชั่วดี
จากการสอบถาม พระครูสุวัฒน์ ชลธาร เจ้าอาวาสวัดบางละมุง เผยว่า โบสถ์ดังกล่าวก่อสร้างแทนโบสถ์หลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรมอย่างหนัก โดยเริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปี 2543 จากเงินบริจาคของประชาชนและชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง โดยทางวัดได้ว่าจ้างช่างปูนมีฝีมือนำโดย นายสำรวย เอมโอด พร้อมทีมงานมาจากจังหวัดเพชรบุรี เพื่อมาทำการวางโครงสร้างและก่อฐานพระพุทธรูปประธานในโบสถ์
โดยในระหว่างที่ก่อสร้างฐานพระอยู่นั้น นายสำรวยได้ขออนุญาตปั้นปูนเป็นรูปนักการเมืองประกอบ เพื่อแสดงเรื่องราวทางการเมืองและเพื่อความแปลกตา และด้วยเห็นว่าไม่ได้มีเจตนาใดๆ แอบแฝง และอาจจะเป็นชิ้นงานที่สามารถบอกเรื่องราวของบ้านเมืองได้จึงได้อนุญาต เพราะเห็นว่าเป็นจินตนาการของช่าง จนกระทั่งทำแล้วเสร็จได้ประมาณ 2 ปี ก็พบว่ามีประชาชนให้ความสนใจพอสมควรซึ่งส่วนใหญ่ก็ไม่มีการต่อว่าอะไร
สำหรับโบสถ์หลังนี้ปัจจุบันยังคงดำเนินการก่อสร้างอยู่ โดยภายในและโครงสร้างนั้นเสร็จสมบูรณ์ไปแล้วกว่า 70% ยังเหลือการตกแต่งซึ่งใช้ถ้วยชามสังคโลก และชามเบญจรงค์ที่สั่งพิเศษมาตกแต่งทั้งโบสถ์เพื่อความสวยงาม ทั้งนี้คาดว่าคงจะใช้งบประมาณอีกราว 8 ล้านบาท และใช้เวลาอีกประมาณ 2-3 ปี จึงจะแล้วเสร็จ
สำหรับบรรยากาศภายในวัด มีกลุ่มพันธมิตรฯ เดินทางมาดูรูปดังกล่าวจำนวนมาก ทำให้วัดเนื่องแน่นไปด้วยประชาชน ซึ่งคาดว่าจะมีพันธมิตรฯเดินทางมาอย่างต่อเนื่องถึงเย็น และไม่ต่ำกว่า 5,000-10,000 คนอย่างแน่นอน
นายอำเภอบางละมุงสั่งทำลายรูปปูนปั้น ทักษิณ แล้ว
ล่าสุด (29 ต.ค.) ได้มีการทำลายปูนปั้นรูป พ.ต.ท.ทักษิณ รวมทั้งรูปของบุคคลดังต่างๆ ออกทั้งหมดแล้ว พร้อมทั้งได้มีการแก้ไขในจุดต่างๆ ที่ทางวัดได้ดำเนินการที่ไม่เหมาะสม เช่น รูปจำลองพระแก้วมรกตมาวางไว้ข้างล่างพระชินวัตรมุนี ได้แก้ไขให้เหมาะสม พร้อมทั้งนำรูปหล่อพระชินวัตรมุนี ออกหลังจากที่ได้มีการนำไปวางบดบังด้านหน้าพระศรีอาริย์ ตามที่นายสนธิ ได้ขึ้นปราศรัยบนเวที โดย นายมงคล ธรรมกิตติคุณ นายอำเภอบางละมุง ได้ลงมาควบคุมการดำเนินการแก้ไข และทำลายรูปปั้นดังกล่าวด้วยตัวเอง

ข้อมูลและภาพจากวิกิพีเดียและoknation.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น